Hội khỏe phù đổng huyện Vĩnh Cửu 2015-2016

2015-2016

UBND HUYỆN VĨNH CỬU

BCĐ HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG

 
 

 

 

Số:       /KH-BCĐ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 

 

                      Vĩnh Cửu, ngày 5 tháng 10 năm 2015

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức hội Khỏe Phù Đổng huyện Vĩnh Cửu lần VI năm 2015

                                               

Thực hiện văn bản số 3291/UBND-VX ngày 17/8/2015 của UBND huyện Vĩnh Cửu về việc thực hiện chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 7 tháng 8 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp tiến tới HKPĐ tỉnh Đồng Nai lần IX năm 2016.

Thực hiện Quyết định số 750/QĐ-SGDĐT ngày 26/8/2015 của Sở GD&ĐT về việc Ban hành Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Đồng Nai lần thứ IX năm 2016.

Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng huyện Vĩnh Cửu xây dựng kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần VI năm  2015 như sau:

I. Chủ đề Hội khỏe Phù Đổng : “ Học sinh huyện Vĩnh Cửu rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

- Khẩu hiệu chung “Khỏe để học tập, lao động và sáng tạo”

II. Mục Đích yêu cầu:

          Hội Khỏe Phù Đổng huyện Vĩnh Cửu nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”;

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, thu hút đông đảo học sinh tham gia rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tổ chức HKPĐ huyện nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất trong các trường học và thông qua việc tổ chức thi đấu các môn thi đấu nhằm phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu, chuẩn bị lực lượng bồi dưỡng tham gia HKPĐ tỉnh Đồng Nai lần IX năm 2016.

III/ Phần khai mạc:

          1. Thời gian:  từ 6 giờ đến 9 giờ 30, dự kiến ngày 27/11/2015(Thứ sáu)

          2. Địa điểm : Nhà thi đấu đa năng huyện Vĩnh Cửu.

          3. Số lượng : 1.000 người.

          4. Thành phần tham dự :

          * Cấp tỉnh : Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh Đồng Nai.

          * Cấp huyện :

          - TT.Huyện ủy, TT.HĐND – UBND và các ban ngành đoàn thể.

          - Ban chỉ đạo, Ban tổ chức  HKPĐ huyện Vĩnh Cửu.

          - Hiệu trưởng các trường: MN, TH, THCS.

          - Vận động viên của 27 trường TH và THCS: mỗi đoàn 20 người (gồm Trưởng đoàn, phó đoàn, HLV và các vận động viên )

          5. Các đoàn tham gia diễu hành qua lễ đài :

          - Khối nghi thức: 50 em

          - Khối học sinh các trường Tiểu học và THCS: 27 đơn vị

          6. Lực lượng đồng diễn :

          - Trường TH Cây Gáo A : 120 em (Đạo cụ: vòng, hoa, rỗ... )

          - Trường THCS Lê Quý Đôn : 150 em đội Cờ, nghi thức - nghi lễ, Kiệu Bác, rước đuốc, hát múa sân trường (Đạo cụ: Bông tua... )

          - Đội võ thuật CLB Võ thuật TT.VHTT: 50 em

          - Trường THCS Vĩnh An: 30 em ( Đội Hồng kỳ)

          IV/ Chương trình lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng :

          - Từ 6 giờ đến 6 giờ 30 : Các đoàn tập trung dự lễ tập kết tại vị trí qui định; Đón Đại biểu khách mời; Ổn định các đội hình nghi lễ và  đội hình diễu hành.

1. Phần nghi thức :

          - 6 giờ 30 – 7 giờ 30: Diễu hành của các đơn vị .

          - 7 giờ 30: Rước đuốc truyền thống về đài lửa Hội khỏe Phù Đổng

          - 7 giờ 40 – 8 giờ :

+ Nghi lễ chào cờ - Quốc ca.

+ Tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu.

+ Diễn văn khai mạc của đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo HKPĐ.

+ Đại diện VĐV tuyên thệ.

+ Đại diện trọng tài tuyên thệ.

+ Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo huyện, tỉnh.

+ Lãnh đạo các cấp tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn.

          - 8 giờ – 8 giờ 20 : Múa rồng , múa lân     

2. Phần đồng diễn :Chương trình đồng diễn thể dục chào mừng HKPĐ huyện Vĩnh Cửu – 2015, gồm 03 phần

          - Phần 1: “ Vươn lên sức mạnh Phù Đổng ”

                   ( Đồng diễn của trường THCS Lê Quý Đôn )

          - Phần 2: “ HS Vĩnh Cửu rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ”                ( Đồng diễn thể dục của trường Tiểu học Cây Gáo A )

          - Phần 3: “ Khỏe để học tập vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ”

                   ( Đồng diễn Võ Thuật – CLB Võ thuật TT.VHTT)

V/ Thứ tự các đơn vị diễu hành :

          - Đội Hồng kỳ.

- Cờ Tổ quốc.

          - Kiệu hoa Bác Hồ.

          - Cờ Hội khỏe Phù Đổng.

          - Đội nghi thức.

          - Vận động viên 27 đoàn.

- Tổ trọng tài.

VI. Công tác tuyên truyền, trang trí :

1. Yêu cầu :

          - Công tác tuyên truyền của HKPĐ gắn liền với việc tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

          - Nội dung tuyên truyền hướng vào mục đích yêu cầu chung và yêu cầu chuyên môn của Hội khỏe, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.

2. Nội dung, hình thức tuyên truyền, trang trí:

          - “ Học sinh Vĩnh Cửu rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

          - “ Nhanh hơn, xa hơn, mạnh hơn, cao hơn”

          - “ Khỏe để học tập, lao động, sáng tạo ”

          - “ Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ”

          - “ Chào mừng Hội khỏe Phù Đổng huyện Vĩnh Cửu lần VI năm 2015 ”

VII. Công tác bảo vệ an ninh trật tự :

          - Công an huyện hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh trật tự trong suốt quá trình khai mạc HKPĐ và  tổ chức thi đấu các môn tại sân vận động.

          - Phòng GD&ĐT phối hợp cùng Phòng VHTT-TT, Trung tâm VHTT-TT huyện bố trí địa điểm giữ xe miễn phí cho học sinh và đại biểu dự lễ khai mạc đảm bảo an toàn, thuận tiện.

          VIII. Nội dung thi đấu Hội khỏe phù đổng:

          1.  Nội dung thi đấu:

          - Môn Điền kinh: gồm 18 nội dung thi đấu:

+ Bậc TH: Chạy 60m, bật xa tại chỗ (nam, nữ).

+ Bậc THCS: Nam: Chạy 100m, 200m, 400m, 1500m, tiếp sức 4 x 100m, nhảy xa, nhảy cao; Nữ: Chạy 100m, 200m, 400m, 800m, tiếp sức 4 x 100m, nhảy xa, nhảy cao.

          - Môn Bơi: gồm 40 nội dung thi đấu:

+ Bậc TH: Bơi tự do: 50m, 100m (nam, nữ); Bơi ếch: 50m (nam, nữ); Bơi ngửa: 50m (nam, nữ); Bơi tiếp sức: 4x50m tự do (nam, nữ).

+ Bậc THCS:

* Độ tuổi 12-13: Bơi tự do: 50m,100m (nam, nữ); Bơi ếch: 50m,100m (nam, nữ); Bơi ngửa: 50m (nam, nữ); Bơi bướm: 50m ( nam, nữ); Bơi tiếp sức: 4x50m tự do (nam, nữ);

* Độ tuổi 14-15: Bơi tự do: 50m,100m (nam, nữ); Bơi ếch: 50m,100m (nam, nữ); Bơi ngửa: 50m, 100m (nam, nữ); Bơi bướm: 50m (nam, nữ);  Bơi tiếp sức: 4x100m tự do (nam,nữ), 4x50m  hỗn hợp (nam, nữ).

          - Môn Cầu lông: gồm 10 nội dung thi đấu:

+ Độ tuổi 12-13: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ phối hợp.

+ Độ tuổi 14-15: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ phối hợp.

          - Môn Đá cầu: gồm 10 nội dung thi đấu:

+ Bậc TH: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ;

+ Bậc THCS: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

          - Môn Bóng chuyền: gồm 01 nội dung thi đấu: bóng chuyền nam THCS (6 người)

          - Môn Bóng đá: gồm 01 nội dung thi đấu: Bóng đá nam TH (5 người)

          - Môn Thể dục: gồm 6 nội dung thi đấu:

          + Bài quy định Thể dục cơ bản: TH (lớp 1-3), TH (Lớp 4-5) và THCS

+ Bài Thể dục Aerobic tự chọn nhóm 8 người: TH (Lớp 1-3), TH (Lớp 4-5) và THCS.

          - Môn Đẩy gậy: Gồm 12 nội dung thi đấu:

+ Nam thi đấu 6 hạng cân: Đến 41kg, trên 41kg đến 44kg, trên 44kg đến 47kg, trên 47kg đến 50kg, trên 50kg đến 53kg, trên 53kg đến 56 kg;

+ Nữ thi đấu 6 hạng cân: Đến 35kg, trên 35kg đến 38kg, trên 38kg đến 41kg, trên 41 đến 44kg, trên 44kg đến 47kg , trên 47 đến  50kg.

- Môn Cờ vua: gồm 8 nội dung thi đấu: Cờ tiêu chuẩn: cá nhân nam, nữ, theo 4 độ tuổi (6 - 9 tuổi, 10 - 11 tuổi, 12 - 13 tuổi, 14 - 15 tuổi).

          2.  Đối tượng tham dự:

          - Là học sinh TH-THCS trong toàn huyện (độ tuổi theo điều lệ giải).

          3. Địa điểm thi đấu:

          - Môn Đẩy gậy, điền kinh: Thi tại Sân vận động xã Trị An

            ( Nội dung bật xa, nhảy xa, nhảy cao thi tại trường THCS Lê Quí Đôn)

          - Môn Bơi: thi tại Hồ bơi Phương Nam – P.Trãng Dài – TP.Biên Hòa.

          - Môn Cầu Lông, Bóng chuyền và Đá cầu: Thi tại nhà thi đấu huyện.

          - Môn Cờ vua: Thi tại Hội trường TH Tân Triều.

          - Môn Thể dục: Thi tại Hội trường trường THCS Thiện Tân.

          - Môn Bóng đá: Sân bóng đá, SVĐ xã Trị An.

          IX. Phần chuẩn bị:

1. Ngày 6/11/2015 :

Tất cả các trọng tài chính, trọng tài các môn và Giáo viên thể dục các trường về Phòng Giáo dục và Đào tạo họp bốc thăm thi đấu các môn và triển khai Lễ khai mạc HKPĐ.

          2. Ngày tập dợt đội hình lễ khai mạc: Ngày 24/11/2015 tập dợt tại Nhà thi đấu huyện Vĩnh Cửu

- Thành phần mời tập dợt:

+ 30 học sinh trường THPT Trị An (Đội cầm bảng tên các đơn vị)

+ Dẫn chương trình lễ khai mạc: Phòng GDĐT chọn người DCT.

+ BGĐ TTVH-TT huyện (âm thanh, trang trí, các điều kiện khai mạc)

+ Đại diện Giáo viên thể dục các trường TH-THCS

+ 30 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn + Đội nghi lễ + Rước đuốc..

+ 30 học sinh cầm cờ trường THCS Vĩnh An

          3. Ngày tổng dợt chương trình lễ khai mạc: Ngày 25/11/2015

- Thành phần tham gia tổng dợt:

+ 30 học sinh trường THPT Trị An.

+ GV tham gia dẫn chương trình khai mạc.

+ BGĐ TTVH-TT huyện (âm thanh , trang trí, các điều kiện khai mạc)

+ Đại diện Giáo viên thể dục các trường TH-THCS

+ 30 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn + Đội trống

          + 120 học sinh múa hát sân trường, trường TH Cây Gáo A

          + 120 học sinh Thể dục đồng diễn, trường THCS Lê Quý Đôn

          + 30 học sinh cầm cờ, trường THCS Vĩnh An

          X. Nhiệm vụ của các ngành :

          1. Phòng Giáo dục và Đào tạo: Là cơ quan thường trực tham mưu UBND huyện thành lập BCĐ-BTC và xây dựng kế hoạch, điều lệ thi đấu của các môn, lên dự trù kinh phí để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng theo kế hoạch.

Huy động lực lượng cán bộ, giáo viên, học sinh tham dự diễu hành và tập dợt chương trình đồng diễn, chương trình khai mạc.

Chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng để tuyển chọn vận động viên,  tổ chức tập luyện và tham gia tốt HKPĐ cấp tỉnh.

Chỉ đạo các trường tổ chức tốt HKPĐ cấp cơ sở trong tháng 10/2015 và chọn lực lượng tham gia các môn thi đấu trong HKPĐ đạt kết quả cao. Yêu cầu các trường viết bản thành tích trong công tác giáo dục thể chất  đã đạt được từ năm 2011 đến nay (1/2 trang giấy A.4) gửi nộp về Phòng GD&ĐT để chuẩn bị cho nội dung thuyết trình trong phần diễu hành của các đoàn (hạn chót ngày 5/11/2015).

Chỉ đạo những đơn vị có chương trình đồng diễn: tổ chức tập luyện tại đơn vị, tham gia tốt chương trình tổng dợt và đồng diễn của HKPĐ.

          2. Phòng VHTT: Có trách nhiệm tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Huyện, hướng dẫn Ban VHXH các xã, thị trấn tuyên truyền về Hội Khỏe Phù Đổng cấp huyện.

          3. Trung tâm VHTT-TT: thực hiện tuyên truyền về Hội Khỏe Phù Đổng cấp huyện bằng các hình thức như: băng rôn, khẩu hiệu...; trang trí, âm thanh lễ khai mạc và sân bãi thi đấu các môn. Cử cán bộ tham gia tổ trọng tài, hỗ trợ về công tác chuyên môn để tổ chức thi đấu các môn theo Điều lệ của HKPĐ huyện.

Phối hợp cùng Phòng Giáo dục tham gia tuyển chọn đội tuyển các môn, tập huấn đội tuyển tham dự HKPĐ cấp tỉnh. Đồng thời phối hợp tuyển chọn học sinh đang tham gia tại các câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn huyện để thành lập đội tuyển tham gia thi đấu HKPĐ tỉnh ở các môn võ thuật.

          4. Phòng Tài chính - Kế hoạch: cân đối nguồn ngân sách để cấp kinh phí kịp thời để tổ chức HKPĐ cấp huyện và tham dự HKPĐ cấp tỉnh đạt hiệu quả cao.

          5. Công an huyện: chịu trách nhiệm cử lực lượng bảo vệ ANTT, phòng chống cháy nổ trong  ngày khai mạc và bế mạc. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn, đảm bảo ANTT tại các điểm thi đấu các môn theo kế hoạch.

          6. Điện lực Trị An: Đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện và hỗ trợ cán bộ để khắc phục sự cố (nếu có) phục vụ lễ khai mạc. Chuẩn bị máy phát điện dự phòng.

          7. Bệnh viện Đa khoa huyện: cử lực lượng tham gia chăm sóc sức khỏe các đoàn về dự lễ khai mạc. Đồng thời tổ chức khám sức khỏe cho đoàn vận động viên của huyện trước khi về tỉnh tham gia thi đấu.

          8. Đài Truyền thanh: có nhiệm vụ đưa tin trước, trong và sau Hội khỏe Phù đổng. Giới thiệu các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong chương trình Lễ tổng kết HKPĐ.

          9. Phòng Nội vụ: Có trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện về khen thưởng,. tham mưu UBND huyện khen thưởng các cá nhân tập thể có thành tích trong HKPĐ huyện.

          XI. Thời gian thực hiện :

          - Tháng 09/2015: Triển khai Điều lệ HKPĐ và Thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức HKPĐ cấp huyện.

          - Từ ngày 1/10 đến 31/10/2015: Các trường tổ chức HKPĐ cấp trường

          - Từ ngày 2/11 đến ngày 4/11/2015: Duyệt hồ sơ thi đấu HKPĐ.   

          - Từ ngày 9/11 đến 30/11/2015: Tổ chức thi đấu các môn HKPĐ cấp huyện

          - Ngày 24 và 25/11/2015: tổng dợt chương trình lễ khai mạc.

          - Ngày 27/11/2015: Khai mạc HKPĐ huyện Vĩnh Cửu năm 2015.

          - Từ ngày 1 đến ngày 04/12: Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng (Dự kiến)

          - Từ ngày 3/12 đến 30/12/2015: Tập luyện đội tuyển tham dự HKPĐ tỉnh.

          - Từ ngày 02/1 đến 20/01/2016: Dự HKPĐ tỉnh Đồng Nai lần IX năm 2016.

XII. Kinh phí :

          Các đơn vị tự túc kinh phí đi lại, trang phục và tiền ăn trong thời gian dự thi HKPĐ cấp huyện. Huyện chịu trách nhiệm về kinh phí tổ chức HKPĐ huyện, tập huấn và tham gia HKPĐ cấp tỉnh.

          Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng huyện Vĩnh Cửu lần VI năm 2015./.

 

Nơi nhận:

- BTC-BCĐ HKPĐ;

- Phòng Nội vụ;

- Điện lực Trị An;

- Các trường TH-THCS;                                                                                 

- Lưu: VT, THVX.

 

TRƯỞNG BAN

 

 

(Đã ký)

 

 

 

PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN

Phạm Minh Phước

 

 

 
.