CÔNG TÁC TRIỂN KHAI HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT, SÁNG TẠO THANH THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG, KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

CÔNG TÁC TRIỀN KHAI HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT

CỦA TRƯỜNG THCS THẠNH PHÚ – HUYỆN VĨNH CỬU – TỈNH ĐỒNG NAI

 

Trường THCS Thạnh Phú được khởi công xây dựng từ năm 1966 đến năm 2016 trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1. Năm 2021 được sự giúp đỡ, đầu tư của UBND huyện Vĩnh Cửu và Phòng GDĐT, nhà trường mở rộng, xây dựng thêm một dãy 15 phòng học ba tầng. Nâng tổng số phòng học hiện nay là 42 phòng và 10 phòng chức năng. Năm học 2022-2023 tổng CB, GV, NV nhà trường là 88 người. Tổng số học sinh: 2470 học sinh, chia thành 58 lớp. Nhà trường có 1 chi bộ gồm hơn 50 đảng viên. Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng là đồng chí Nguyễn Phúc Nguyên.

Đội ngũ giáo viên tương đối ổn định. Năm nào cũng có thầy cô cũ đi và thầy cô mới về. Thế nhưng truyền thống nhà trường không hề bị mai một, vẫn luôn phát huy tốt với nhiều hoạt động, nhiều phong trào và luôn gặt hái được nhiều thành tích cao từ phía các thầy cô và học sinh của trường. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã có một bề dày truyền thống tốt đẹp về Dạy và Học.

Với truyền thống đó, hàng năm nhà trường đã phát động Giáo viên và học sinh tham gia các cuộc thi như Khoa học kỹ thuật, sáng tao thanh thiếu niên nhi đồng, chương trình 6 và đạt giải cao như: Năm học 2021-2022, Hội thi KHKT cấp huyện đạt 10 giải, trong đó có 01 giải nhì, 01 giải ba và 08 giải khuyến khích; tham gia hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện đạt 2 giải II, 1 giải khuyến khích, Hội thi chương trình 6 cấp tỉnh đạt 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích. Năm học 2022 – 2023, trường có 17 ý tưởng tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện được chọn lựa từ 49 ý tưởng cấp trường, tham gia Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện đạt 2 giải nhì, 1 giải khuyến khích cấp huyện.

Năm 2022, thực hiện hướng dẫn của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai về việc tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2022, nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của mọi tổ chức, cá nhân, đặc biệt là sự sáng tạo trong đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh để góp phần nâng cao trình độ nghề nghiệp, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, đời sống, dịch vụ, học tập, vui chơi giải trí, từ đầu tháng 3 năm 2022 Trường THCS Thạnh Phú cũng phát động toàn thể Giáo viên và Học sinh tham gia cuộc thi. Kết quả có gần 60 ý tưởng dự thi cấp trường và nhà trường đã chọn ra 24 sản phẩm dự thi cấp tỉnh năm 2022. Tham gia Hội thi cấp tỉnh nhà trường đạt 2 giải Ba cấp tỉnh và được đề cử  2 sản phẩm thi Quốc gia.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THAM GIA CÁC CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT

 

 

 

 


Tags: Học sinh

 
.